Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Ứng dụng từ điển tốt nhất trên Android

Oxford có lẽ không còn là tên gọi xa lạ với những ai học tiếng anh hay ấp ủ cho mình khát vọng được đi du học. Với danh tiếng từ lâu của mình, đại học Oxford đã ra mắt cuốn từ điển Oxford Advanced Learner's Dictionary Anh-Anh và hiện đã lên tới thế hệ thứ 8. Cám ơn sự phát triển của công nghệ, bây giờ người dùng đã có thể mua được cuốn từ điển do Oxford trên các thiết bị di động. Người dùng Android có thể mua ở đây, còn iOS thì ở đây. đăng ký 3g mobifone

Screenshot_2014-11-26-16-14-03.jpg
Có thể nói Oxford Advanced Learner's Dictionary không phù hợp với phần đa người dùng nhưng lại là từ điển vô cùng hữu ích với những ai muốn tìm hiểu chuyển sâu vào tiếng Anh, ôn thi các kì thi có chất lượng cao hay chỉ đơn giản là một cuốn từ điển chính xác nhất.
Nếu trước đây, người dùng phải lật từng trang sách dày cộm chỉ để tra cứu một từ thì với phiên bản Oxford Advanced Learner's Dictionary trên các thiết di động, bạn chỉ cần gõ từ ngữ cần tìm. Thậm chí là một cụm từ nếu chuyển sang chế độ tìm cụm từ như hình ảnh trên bằng cách chạm vào biểu tượng hình kính lúp. Ngoài việc tra cứu nghĩa của từ, cuốn từ điển này còn cho ra vô số các ví dụ minh hoạ, hình ảnh và cả cách phát âm bởi người bản xứ.
Screenshot_2014-11-26-16-14-10.jpg
Tương tự với phần đa các từ điển khác, Oxford Advanced Learner's Dictionary cho phép người dùng lưu những từ, cụm từ mà họ ưa thích hoặc chưa có thời gian để tìm hiểu nhưng lại sợ quên mất hay mất thời gian tìm kiếm lại. Để lưu các từ, bạn nhấp vào biểu tượng ngôi sao như trên hình. Như đã nói ở trên, người dùng có thể nghe cách phát âm bằng cách chọn biểu tượng loa. Tuy nhiên, đó mới chỉ là phát âm từ, để Oxford hỗ trợ thêm cả các câu thì người dùng phải download thêm ở mục Settings và tuỳ chọn giọng Anh hay giọng Mỹ.
Screenshot_2014-11-26-16-14-30.jpg
Vì là một từ điển Anh-Anh cho nên đôi lúc chúng ta sẽ không thể hiểu rõ nghĩa của một từ hoặc một câu. Đừng lo lắng về chuyện đó, với Oxford Advanced Learner's Dictionary bạn có thể chọn một từ mà mình không hiểu để tìm kiếm thêm thông tin. Cụ thể hơn, như trong hình ảnh, bạn muốn chọn từ “used" để biết thêm chỉ việc chạm vào chữ “used". Ngay lập tức, bạn sẽ có ngay thông tin của từ “used" mà không cần phải thoát ra ngoài và tìm kiếm.
Nhìn chung, Oxford Advanced Learner's Dictionary không phải là từ điển dành cho nhiều người. Nhưng nó lại là từ điển Anh-Anh có thể nói là tốt nhất và chính xác nhất hiện nay. Và nếu bạn đang là một người tìm hiểu sâu về tiếng Anh thì cuốn từ điển này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét